สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเริ่มออกแบบ และตกแต่งภายใน

860 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเริ่มออกแบบ และตกแต่งภายใน

 

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเริ่มออกแบบ และตกแต่งภายใน

ในสถานการณ์ COVID19 ในปัจจุบัน มีลูกค้าหลายท่าน พิจารณาและมีความต้องการว่าอยากจะตกแต่งบ้าน ตกแต่งคอนโดมิเนียม หรือที่พักอาศัยของท่านมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการและกิจกรรมที่เมื่อเราอยู่บ้านมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทเอสเอ็น พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้นำสิ่งที่ควรพิจารณาและทำความเข้าใจก่อนเริ่มการตกแต่งภายในดังนี้

เข้าใจความต้องการ วัตถุประสงค์ และงบประมาณของการตกแต่งภายในให้ชัดเจน

ก่อนที่จะเริ่มการตกแต่งภายในเราควรจะเข้าใจวัตถุประสงค์ของการตกแต่งของเราก่อน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งคอนโด หรือตกแต่งบ้าน เช่น ต้องการตกแต่งเพื่อปรับปรุงพื้นที่และสภาพแวดล้อม เพื่อเปลี่ยนสไตล์หรือ mood & tone ใหม่ เพื่อเพิ่มฟังค์ชั่นการใช้งานและพื้นที่การใช้สอย  เป็นต้น ทั้งนี้เราควรมีการวางแผนเรื่องงบประมาณเบื้องต้นสำหรับงานตกแต่งภายใน เพื่อที่จะเป็น แนวทางในการกำหนดรูปแบบและวัสดุของสภาปนิกออกแบบภายในอีกด้วย

 




กำหนดองค์ประกอบและตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์

หลังจากที่เราเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ในการตกแต่งภายในแล้ว เราควรวางแผนเรื่ององค์ประกอบของการตกแต่งเบื้องต้น เช่น ห้องนอนควรมีตู้เสื้อผ้าเพิ่มที่บริเวณปลายเตียง ห้องทำงานต้องเปลี่ยนเป็นห้องนอนสำหรับลูกที่กำลังจะเกิด หรือ ห้องน้ำต้องเพิ่มฟังค์ชั่นและอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น






สรรหาสภาปนิกออกแบบภายใน หรือ “มัณฑนากร”

บุคคลที่ทำการออกแบบงานตกแต่งภายใน เราเรียกว่า มัณฑนากร (Interior Designer) ซึ่งในการเลือกจ้างนักออกแบบตกแต่งภายใน เป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยจะต้องสรรหาบริษัทฯหรือทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ เพื่อที่จะได้แปลงความต้องการของเรา ให้ตรงตามกับวัตถุประสงค์ของการตกแต่งภายในที่เรากำหนดไว้ข้างต้น นอกจากนี้นักออกแบบจะต้องมีการเสนอ concept ของการออกแบบ การจัดวางพื้นที่ รายละเอียดต่างๆ เช่น สี วัสดุปิดผิวและวัสดุตกแต่งต่างๆ ซึ่งมีหลากหลายและคุณสมบัติที่ต่างกันไปในท้องตลาด


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงขั้นตอนพื้นฐานสำหรับท่านที่ควรพิจารณาก่อนการดำเนินงานตกแต่งภายใน สำหรับในบทความต่อไปเราจะเจาะลึกถึงขั้นตอนของการออกแบบและตกแต่งภายในให้ทุกท่านได้ทราบ หากท่านกำลังมองหาบริษัทฯที่รับงานออกแบบตกแต่งภายใน ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของท่าน บริษัท เอสเอ็น พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SN PROPERTY MANAGEMENT CO., LTD) ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับท่านครับ

 

Powered by MakeWebEasy.com