ขั้นตอนการทำงานของสถาปนิกออกแบบตกแต่งภายใน

1076 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขั้นตอนการทำงานของสถาปนิกออกแบบตกแต่งภายใน

ขั้นตอนการทำงานของสถาปนิกออกแบบตกแต่งภายใน

บทความนี้เราจะมาพูดถึงขั้นตอนในการทำงานของสถาปนิกออกแบบตกแต่งภายในกัน เมื่อเราเข้าใจความต้องการ และวัตถุประสงค์ที่เราจะตกแต่งภายในบ้าน หรือคอนโดแล้ว หลังจากนั้นก็ถึงเวลาที่ต้องเรียกสถาปนิกออกแบบตกแต่งภายใน เพื่อถ่ายทอดความคิดของเราออกมาให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยทั่วไปขั้นตอนการทำงานหลักที่ทางผู้ออกแบบดำเนินการทั่วไป มีดังนี้

 


 

  1. สอบถามความต้องการของลูกค้า วัตถุประสงค์ รวมถึงคอนเซ็ปต์ที่จะตกแต่ง นอกจากนี้ยังมีการชี้แจงในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการออกแบบและรายละเอียดต่างๆที่จะต้องส่งมอบให้กับลูกค้า

    (โดยทั่วไปค่าใช้จ่ายในการออกแบบจะคิดจาก 2 ลักษณะคือ 1.คำนวณจาก % ของมูลค้าของงานทั้งหมด 2.คำนวณจากราคาค่าออกแบบต่อตารางเมตร)
  2. ตกลงทำสัญญาว่าจ้างและวางเงินมัดจำ
  3. เริ่มงานออกแบบร่างขั้นต้นและแบบทางเลือก (Conceptual Design)
  4. สรุปแบบร่างขั้นต้น



   5. พัฒนาแบบร่างขั้นพัฒนาและรายละเอียดแบบโดยละเอียด  (Design Develop) เช่น Layout, แบบขยาย, แบบตัด, และงานระบบที่เกี่ยวข้อง และภาพเสมือนจริง 3D Rendering เป็นต้น

   6. สรุปแบบร่างขั้นพัฒนา

   7. ส่งมอบเอกสารแบบสุดท้าย (Construction Document)





เป็นยังไงกันบ้างครับกว่าจะได้แบบก่อสร้างที่สามารถนำไปประเมินราคาและปริมาณในการก่อสร้างและ นำไปทำงานได้จริงต้องผ่านกระบวนการในหลายขั้นตอนเลยทีเดียว หากท่านกำลังมองหาบริษัทฯที่รับงานออกแบบตกแต่งภายใน ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของท่าน บริษัท เอสเอ็น พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SN PROPERTY MANAGEMENT CO., LTD) ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับท่านครับ

Powered by MakeWebEasy.com